Sai lầm trong chọn từ khóa SEO dẫn đến SEO không hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cung cấp dịch vụ SEO dòm, hòa lẫn vào những đơn vị, công ty hay cá nhân cung cấp các gói SEO chất lượng và uy tín, rất nhiều khách hàng thường lãng phí thời gian và tiền bạc cho những dịch vụ dỏm này dẫn đến chán nản, và vì sao khách hàng lại thường xuyên chọn nhầm những dịch vụ SEO dỏm này, cùng mình đi tìm hiểu một vài lý do nhé.

Sai lầm ngay khi chọn từ khóa

Một trong những lỗi mà khách hàng thường hay mắc phải chính là chọn nhầm từ khóa, tất nhiên đối với những người hoàn toàn không biết về SEO thì xác định từ khóa là điều hoàn toàn không thể, mặt khác những đơn vị SEO dỏm lại đưa ra hàng loạt từ khóa đọc có vẻ hợp lý những thực chất mà những từ khóa có lượt search thấp và khó đem lại khách hàng cho bạn.
Những dịch vụ SEO dỏm thường hướng khách hàng đến những từ khóa dễ SEO nhưng không mang đến hiệu quả sau khi hoàn thành.
Đầu tiên, bạn nên hiểu sơ về khái niệm từ khóa SEO, từ khóa chính trong SEO là những từ khóa có thể mang đến lượng người dùng truy cập vào website lớn, đồng thời những người dùng này cũng đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để tiến hành giao diện, như vậy có thể thấy nó sẽ mang đến khách hàng cho bạn. Vậy từ khóa chính ở đây là gì? Những từ khóa chính là những tên sản phẩm, hay tên dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ví dụ: Trong lĩnh vực lập trình web (code web), thì từ khóa thường được search nhất chính là từ "thiết kế web" hoặc "thiết kế website", mình nghĩ nếu là bạn thì bạn cũng search như vậy thôi nếu bạn đang cần làm web. Tất nhiên đây là từ khóa chính và độ canh tranh rất cao và cũng là mục tiêu mà nhiều công ty hướng tới. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể bỏ qua từ khóa này nếu tài chính của bạn không mạnh, bạn có thể nhắm đến những keyword thấp hơn, mình ví dụ: thiết kế website bán hàng, thiết kế website tin tức,... Bạn có thể dễ nhìn ra được những từ này đã được "gói nhỏ" lại trong 1 lĩnh vực cụ thể (mình gọi đây là key cấp 2), ngoài ra còn rất nhiều từ khóa khác nhưng những từ này khá dễ và lượt search rất thấp và nó sẽ là key con nằm trong key cấp 2, nghĩa là khi key cấp 2 lên thì nó cũng sẽ lên theo. Mình lấy ví dụ như: dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế website tin tức giá rẻ,... Đây đều là những key nhỏ khác, lượng người search thấp và chỉ mang tính chất cầu may để khách hàng tìm đến bạn. Thậm chí nhiều dịch vụ SEO dỏm còn đưa ra những từ khóa không liên quan nhằm tăng số lượng từ khóa và moi tiền khách hàng.
Tới đây chắc bạn cũng đã hiểu được phần nào về keyword, thông thường những dịch vụ SEO dỏm thường đưa ra những từ khóa ở cấp 3 để cho khách hàng thấy, mặc dù là những từ này có nghĩa nhưng nó không mang lại hiệu quả cao khi SEO.
Màu đỏ: không có lượt tìm kiếm - Màu vàng: có lượt tìm kiếm tương đối tốt, có thể trở thành từ khóa mục tiêu - Màu xanh lá: từ khóa mà mọi công ty đều nhắm tới và là từ khóa chính, đặc biệt trong lĩnh vực này thì độ cạnh tranh là cực kỳ cao.

Vậy làm sao để tránh sai lầm này ?

Để tránh rơi vào tình trạng SEO không hiệu quả, lãng phí thời gian và tiền bạc, khi bạn chọn một dịch vụ SEO, bạn cần yêu cầu đơn vị đó cung cấp hình ảnh lượt search của những từ khóa đó bằng những công cụ uy tín như ahref, google keyword planner,... và so sánh ý nghĩa của chúng với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Bạn cũng có thể tự đặt mình vào vị trí khách hàng và đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin, thì bạn có search những từ khóa đó hay không để biết nó có thật sự phù hợp và mang đến khách hàng cho bạn hay không. Đây là những cách đơn giản nhằm giúp bạn tránh bị những đơn vị SEO dỏm lừa trong khâu chọn từ khóa.

Chi phí cho SEO là 2tr 3tr và lên top trong 1 đến 2 tháng

Rất nhiều khách hàng thiếu kiến thức về SEO thường bị các dịch vụ SEO dẫn dắt SEO với chi phí cực thấp, trên thực tế với mức chi phí như vậy chỉ đủ để thuê đội ngũ content viết bài cho website chính (nếu nội dung trên web quá tệ), trường hợp nếu Freelancer SEO tự viết thì cũng mất khá nhiều công sức, khoảng tiền này chỉ đủ để trả chi phí viết nội dung chứ chưa hề có công SEO trong đó.
Chi phí cho SEO thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ.
Mặt khác, chỉ với 1 2 tháng mà lên được top thì gần như là không thể, nó chỉ có thể với những từ khóa ở cấp 3 trở xuống, những từ khóa không ai search và không hề cạnh tranh thì mới có khả năng SEO được như vậy, bởi chỉ có bạn SEO và bạn tìm chứ không có khách hàng nào cả. Như vậy, bạn chỉ mất thời gian cho dịch vụ SEO dỏm mà không hề mang đến lợi ích gì cả.

Vậy làm sao để tránh lỗi này?

Một giải pháp đơn giản giúp bạn có thể tránh trường hợp này là nhờ nhiều đơn vị cung cấp bảng báo giá cho từng từ khóa của mình, so sánh chi phí cũng như thời gian làm những các báo giá để biết đâu mới là dịch vụ SEO chuẩn, vì một dịch vụ SEO chuẩn cần có thời gian và đầu tư nhiều tiền bạc hơn so với những gói SEO dỏm.

Tất nhiên là sẽ có sự chênh lệch khá lớn giữa báo giá của công ty và freelancer, chính vì vậy mà bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa 2 đơn vị cung cấp dịch vụ này, bạn không thể so báo giá của một công ty chuyên nghiệp với một freelancer được (trung bình giá freelancer sẽ thấp hơn giá công ty từ 10-20 triệu tùy lĩnh vực).

Trên đây là một vài chia sẻ của mình về những sai lầm trong chọn từ khóa dẫn đến việc lựa chọn những từ khóa SEO không mang đến hiệu quả, nếu bạn cần được tư vấn, hãy liên hệ với mình để nhận được hỗ trợ về những kiến thức SEO hoàn toàn miễn phí.

No comments:

Post a Comment